การพัฒนาแอปพลิเคชัน: จัดการเวลาส่วนตัวและเตือนความจำ
สถานการณ์:
นักเรียนได้รับมอบหมายให้พัฒนาแอปพลิเคชันสำหรับการจัดการเวลาส่วนตัวและการเตือนความจำ นักเรียนจะต้องทำการวิจัย ออกแบบแอปพลิเคชัน พัฒนาและทดสอบแอปพลิเคชัน
แนวทางการบรูณาการความรู้และทักษะ:
-
วิศวกรรมศาสตร์
- การออกแบบโครงสร้างแอปพลิเคชัน: ออกแบบโครงสร้างของแอปพลิเคชัน เช่น หน้าจอการจัดการเวลา หน้าจอการเตือนความจำ และหน้าจอการตั้งค่า
- การวางแผนการทำงานของแอปพลิเคชัน: วางแผนการทำงานของแอปพลิเคชัน เช่น การสร้างกิจกรรม การตั้งเตือนความจำ และการจัดตารางเวลา
-
คณิตศาสตร์
- การคำนวณเวลาที่ใช้ในกิจกรรมต่าง ๆ: คำนวณเวลาที่ใช้ในกิจกรรมต่าง ๆ เช่น การทำการบ้าน การออกกำลังกาย และการพักผ่อน เช่น ในหนึ่งวันมี 24 ชั่วโมง ต้องการจัดสรรเวลาตามนี้
- เวลาพักผ่อน = 8 ชั่วโมง
- เวลาที่ใช้ในการรับประทานอาหาร = 2 ชั่วโมง
- เวลาที่ใช้ในการทำธุระส่วนตัว = 1 ชั่วโมง
- เวลาที่ใช้ในการเดินทาง = 1 ชั่วโมง
- เวลาทำการบ้าน = 2 ชั่วโมง
- เวลาออกกำลังกาย = 1 ชั่วโมง
- การจัดตารางเวลา: คำนวณการจัดตารางเวลาให้เหมาะสม เช่น การใช้เทคนิคการแบ่งเวลาสำหรับกิจกรรมต่าง ๆ
- การคำนวณเวลาที่ใช้ในกิจกรรมต่าง ๆ: คำนวณเวลาที่ใช้ในกิจกรรมต่าง ๆ เช่น การทำการบ้าน การออกกำลังกาย และการพักผ่อน เช่น ในหนึ่งวันมี 24 ชั่วโมง ต้องการจัดสรรเวลาตามนี้
-
วิทยาศาสตร์
- การศึกษาพฤติกรรมในการจัดการเวลา: ศึกษาพฤติกรรมของผู้ใช้ในการจัดการเวลา เช่น การศึกษาความต้องการในการจัดการเวลาและการตั้งเตือนความจำ
- การศึกษาความต้องการในการเตือนความจำ: ศึกษาความต้องการในการเตือนความจำ เช่น การใช้เทคนิคการเตือนความจำด้วยเสียง การสั่น หรือการแสดงข้อความ
- การทดลองและสรุปผล: ทดลองการทำงานของแอปพลิเคชันและสรุปผลการทดลอง เช่น การวัดความพึงพอใจของผู้ใช้และการวิเคราะห์ประสิทธิภาพของแอปพลิเคชัน
-
เทคโนโลยี
- การพัฒนาแอปพลิเคชัน: พัฒนาแอปพลิเคชันสำหรับการจัดการเวลาและการเตือนความจำ เช่น การเขียนโค้ดและการออกแบบส่วนติดต่อผู้ใช้
- การทดสอบการทำงานของแอปพลิเคชัน: ทดสอบการทำงานของแอปพลิเคชันบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ เช่น การทดสอบบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต
- การบันทึกและวิเคราะห์ข้อมูล: ใช้แอปพลิเคชันและซอฟต์แวร์ในการบันทึกและวิเคราะห์ข้อมูลการใช้งานของผู้ใช้ที่ได้จากการทดลอง